วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

วัดในโชลลาบุค-โดและจังหวัดโชลลานัม-โด

วัดแนโซซา (Naesosa Temple)
ทางเดินที่สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นสนจะนำไปสู่วัดโบราณแห่งนี้ซึ่งสร้างขึ้นในปี 633 มีหอใหญ่ที่งดงามวิจิตร ระฆังบรอนซ์ และสำเนาที่คัดลอกด้วยหมึกของสัทธรรมบุณฑริกสูตร (พระสูตรบนดอกบัวแห่งกฏอันอัศจรรย์)
เบอร์โทร: (063) 583-3455
วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งระหว่างเมืองพูซานไปยังซาจา-ดอง หรือ วัดแนโซซา (ใช้เวลา 40 นาที)

วัดแททุนซา (Daedunsa Temple)
รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่าแทเฮืองซา (Daeheungsa) วัดนี้ครั้งหนึ่งเคยถูกใช้เป็นกองบัญชาการของนักพรตโซซาน (great priest Seosan) ผู้ยิ่งใหญ่ผู้นำแห่งกองทหารอาสาสมัครสงฆ์ในการต่อสู้กับญี่ปุ่นในปี 1592 และมีบทบาทสำคัญในการฟื้นฟูพุทธศาสนาในช่วงปลายสมัยโชซอน
เบอร์โทร: (061) 534-5503
วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถจากสถานีขนส่งระหว่างเมืองแฮนัม (Haenam Intercity Bus Terminal) ไปยังวัดแททุนซา (รถออกทุก 30 นาที ใช้เวลา 20 นาที)

วัดฮแวออมซา (Hwaeomsa Temple)
วัดฮแวออมซาตั้งอยู่ตอนกลางของที่ลาดภูเขาจิริซาน (Jirisan Mountains) ตามบันทึกประวัติศาสตร์วัดนี้สร้างขึ้นจริงจังราวศตวรรษที่ 8

ด้านหน้าอุโบสถหลักในบริเวณวัดคือเจดีย์สององค์เจดีย์ห้าชั้นด้านตะวันออกมีรูปทรงที่ดูเรียบๆขณะที่เจดีย์ด้านตะวันตกมีการสลักเสลาลวดลายมากกว่าและตั้งอยู่บนฐานที่ผูกหลั่นสองแห่ง อุโบสถหลักสูง 16 เมตรมีหลังคาคู่ได้รับมุมมองว่าเป็นหนึ่งในสิ่งก่อสร้างที่งามสง่าที่สุดในเกาหลี
เบอร์โทร: (061) 782-7600
วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถโดยสารจากสถานีขนส่งนัมวอน (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง)
หรือจากสถานีขนส่งกูร์เย (รถออกทุก 20 นาที ใช้เวลา 10 นาที)
หรือจากสถานีขนส่งระหว่างเมืองกวางชู (ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที) ไปยังวัดฮแวออมซา

วัดซองกวางซา (Songgwangsa Temple)
กล่าวกันว่าพระรัตนตรัยในโลกแห่งพุทธศาสนาคือพระพุทธ พระธรรม หรือพุทธสัจจะ และพระสงฆ์ หรือการชุมนุมแห่งสงฆ์ ซึ่งสิ่งหลังสุดในพระไตรนี้ถูกแทนที่โดยวัด ซองกวางซาในซุนชอน, โชลลานัม-โด (Suncheon, Jeollanam-do)

มีชื่อเสียงในด้านสิ่งก่อสร้างที่เป็นไม้ วัดซองกวางซามีหอประมาณ 800 หอและศูนย์วิปัสสนานิกายเซนแห่งหนึ่งสำหรับพระจากต่างประเทศและสินทรัพย์ทางวัฒนธรรมจำนวนมากรวมทั้งสมบัติแห่งชาติสามรายการ
เบอร์โทร: (061) 755-0107
วิธีการเดินทาง: โดยรถโดยสารจากสถานีขนส่งโซลไปยังซุนชอน (ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 20 นาที) ที่สถานีขนส่งซุนชอนต่อด้วยรถซิตี้บัสหมายเลข 11 ไปยังวัดซองกวางซา (รถออกทุก 30-40 นาที ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 20 นาที)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น